Trường THPT Thăng Long Thành phố Hà Nội
03/08/2023 | 21:37 - Lượt xem: 1519

SOTL VÀ HÀNH TRÌNH TIẾN ĐẾN TOP 10 QUỐC GIA

Vietnam Robotics Challenge - một giải đấu robot quốc gia được diễn ra thường niên do Trường Đại học FPT Hà Nội và Maker Việt phối hợp tổ chức. Với chủ đề "Zero Carbon", các đội sẽ thực hiện nhiệm vụ xây dựng robot làm việc trong các nhà máy xử lý CO2 nhằm giảm thiểu, ngăn CO2 tích tụ trong bầu khí quyển, hướng đến mục tiêu "Net Zero" theo xu hướng toàn cầu.

Với quy mô ngày càng mở rộng qua các năm, cuộc thi tạo ra sân chơi bổ ích trong lĩnh vực robotics, đồng thời, khuyến khích thế hệ trẻ xây dựng các kỹ năng khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học (STEAM) để giải quyết những vấn đề nhức nhối toàn cầu.

 

Năm nay, VRC chứng kiến số lượng đội thi lớn nhất từ trước đến nay (66 đội thi) và tổng số 44 trận đấu. Tuy vậy sau 3 trận vòng bảng gay cấn, đã có lúc            STEM of Thang Long vượt lên với số điểm kỷ lục vòng bảng là 190 điểm và xuất sắc vượt qua vòng bảng với 435,5 để nhận tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết quốc gia. 

THPT Thăng Long đã thể hiện tốt phần thi với robot được thiết kế hiệu quả, đẹp mắt. Robot của STEM of Thăng Long đã có sự ổn định hơn qua từng vòng đấu. Cuối cùng sau hai ngày thi đấu, SOTL kết thúc cuộc thi với thành công điền tên mình vào trong Top 10 quốc gia.

 

Xin được cảm ơn BTC VRC 2023 đã tạo nên cuộc thi tuyệt vời này, cảm ơn Thầy Hiệu Trưởng Lê Trung Tín, Thầy Hoàng Vinh-mentor của đội thi cùng các thầy cô đã hỗ trợ, đã tạo điều kiện cho chúng em có cơ hội được tham gia, trải nghiệm cuộc thi. Hy vọng trong tương lai STEM of Thang Long sẽ đạt được những thành tựu xứng đáng với sự kỳ vọng của mọi người. Tạm biệt VRC 2023, hẹn đến VRC 2024 chúng tôi trở lại mạnh mẽ hơn nữa!

 

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): Mã xác nhận:   Thiet ke website pro
+ PHẢN HỒI CỦA BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT:

Thời khóa biểu

Lịch công tác