Trường THPT Thăng Long Thành phố Hà Nội
01/06/2023 | 22:02 - Lượt xem: 403

HÀNH TRÌNH PHÁT TRIỂN VÀ “LÀN GIÓ MỚI’’ CỦA NHIỆM KỲ NĂM NAY

 

Trong suốt những năm tháng hoạt động, có được những kỹ năng, những kinh nghiệm mới từ các cuộc thi nghiên cứu khoa học, cùng với đó không thể thiếu những khó khăn, thách thức, song STEM of Thang Long vẫn luôn giữ được phong độ ổn định để gặt hái được không ít thành tựu quan trọng cho trường THPT Thăng Long.

Thành tích "khủng"

Từ khi Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đưa các cuộc thi KHKT cho học sinh THPT từ năm 2011 đến nay, câu lạc bộ STEM của trường đã giành được nhiều giải thưởng lớn nhỏ. Ngoài ra STEM of Thang Long còn gặt hái được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá khác như: Giải quốc tế về chế tạo máy phân biệt tiền thật, tiền giả và mệnh giá bằng cách phát ra lời nói giúp người khiếm thị thuận tiện hơn trong đời sống xã hội và tinh thần của hội khoa học máy tính Intel; Giải quốc tế về giải pháp hạn chế lượng khí CO2 trong khí thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường của hiệp hội Khí tượng Hoa Kỳ.

STEM of Thang Long đã mang về những giải thưởng như: Giải nhất quốc gia về nghiên cứu chế tạo và ứng dụng của vật liệu Nano bạc làm đầu dò đa chức năng trong cảm biến sinh học để xét nghiệm của hội thi khoa học và kỹ thuật Intel Isef; Giải ba quốc gia cho sản phẩm Đồng hồ thông minh; Giải khuyến khích quốc gia cho thiết bị xác định vị trí đồ vật cho người khiếm thị….

Những năm gần đây, câu lạc bộ vẫn luôn giữ được phong độ ổn định khi đã xuất sắc mang về: 2 Dự án KHKT đạt giải nhì TP:  Chế tạo thiết bị HandVoice hỗ trợ người khiếm thính giao tiếp (2021); Thuyền vớt rác tích hợp AI (2022)

Và dự án KHKT đạt giải ba TP: Robot mini tự động đa năng tích hợp A.I (2021)

Những “làn gió mới” của câu lạc bộ

STEM of Thang Long đã gặt hái được nhiều thành tựu dưới sự dẫn dắt của thầy cô và sự lãnh đạo của chủ tịch câu lạc bộ. Nhắc đến những thành tựu, không thể không kể đến những người lãnh đạo đã và đang đưa câu lạc bộ từng bước phát triển. Vì vậy, hãy cùng gặp gỡ những gương mặt mới trong nhiệm kỳ năm nay: Chủ Tịch Phạm Thu Trang và Phó Chủ Tịch Nguyễn Tiến Dũng

Đến với Phạm Thu Trang - Chủ Tịch câu lạc bộ STEM of Thang Long. Hiện tại, Thu Trang là ban tổ chức của sự kiện "One step to become Vinuni-an" và "Hội thảo du học Mỹ" của American Study. Trang là một người “vẹn toàn”, cực kỳ nghiêm túc, có trách nhiệm cực cao trong công việc. Bên cạnh đó Trang như một tấm gương sáng để mọi người có thể hoàn thiện bản thân và cố gắng tốt hơn. Với Thu Trang, một trong những kỹ năng quan trọng khi thực hiện dự án là kỹ năng lãnh đạo. Nó không chỉ dừng lại ở việc phân công nhiệm vụ hay dẫn dắt dự án, mà còn là sự lãnh đạo trong tư duy mỗi người, tận dụng và phát huy tối đa điểm mạnh của các thành viên. Bên cạnh đó, khả năng xử lý tình huống cũng cần phải linh hoạt sao cho phù hợp với hoàn cảnh.

Mảnh ghép cũng không kém phần quan trọng của SoTL - Phó Chủ Tịch câu lạc bộ Nguyễn Tiến Dũng. Không chỉ sở hữu thành tích học tập tốt (Giải nhì HSG Vật Lý cấp cụm Hoàn Kiếm-Hai Bà Trưng) Tiến Dũng còn có kiến thức cơ khí chuyên sâu và luôn nhạy bén trong công việc và cách xử lý các tình huống khó, bạn từng đạt giải Nhì cuộc thi KHKT cấp thành phố.  Dũng còn tiếp thu những kĩ năng mới rất nhanh và vận dụng thật sáng tạo để mang đến thật nhiều màu sắc cho SoTL. Quả thật, Nguyễn Tiến Dũng là một người không thể thiếu trong STEM of Thang Long.

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): Mã xác nhận:   Thiet ke website pro
+ PHẢN HỒI CỦA BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT:

Thời khóa biểu

Lịch công tác