Trường THPT Thăng Long Thành phố Hà Nội
24/06/2023 | 12:34 - Lượt xem: 5432

Nữ tỉ phú Đôla đầu tiên của Đông Nam Á, Cựu học sinh Thăng Long trở thành chủ tịch hội đồng quản trị hãng Hàng không Vietjet

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh ngày 7 tháng 6 năm 1970 là cựu học sinh THPT Thăng Long, là một nữ doanh nhân, tỷ phú. Bà từng  là tổng giám đốc của VietJet Air, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank, bà Thảo còn là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Sovico.

Từ ngày 6-4-2023, bà Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ đảm nhiệm vị trí chủ tịch hội đồng quản trị công ty, kế tiếp vị trí bà Nguyễn Thanh Hà. Việc bổ nhiệm này nằm trong kế hoạch phát triển của công ty, đánh dấu sự trưởng thành của đội ngũ lãnh đạo cấp cao tại Vietjet, nhằm tiếp tục đưa hãng mở rộng và phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nhà sáng lập Vietjet, với mong muốn hiện thực hóa giấc mơ bay cho tất cả mọi người dân khắp trong, ngoài nước. 

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh ra trong một gia đình gốc Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp THPT Thăng Long, năm 17 tuổi, bà du học tại Liên Xô chuyên ngành Tài chính với thành tích học tập xuất sắc. Ngay từ khi còn là sinh viên năm 2, bà đã kinh doanh các mặt hàng điện tử, nông sản từ châu Á sang Đông Âu và kiếm được 1 triệu USD đầu tiên khi chỉ mới 21 tuổi.

Từ cuối những năm 80 của thế kỷ 20, bà Thảo cùng chồng là ông Nguyễn Thanh Hùng thành lập nên công ty SOVICO Holdings chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm, điện tử, may mặc... tại Liên bang Nga.

Đến khi trở về nước, bà Thảo cùng góp vốn thành lập nên ngân hàng Techcombank và ngân hàng VIB. Đến năm 2007, SOVICO Holdings của bà Thảo cùng HDBank, tập đoàn T&C thành lập nên Vietjet Air.

Năm 2011, bà Nguyễn Thị Phương Thảo chính thức trở thành Giám đốc điều hành của Vietjet Air. Dưới sự lãnh đạo tài tình của mình, hãng hàng không giá rẻ Việt Nam đã có những bước tăng trưởng thần tốc. Tính đến năm 2019, Vietjet đã đứng đầu thị trường hàng không Việt Nam và chiếm tới 41,2% thị phần. Ngoài nắm quyền điều hành tại Vietjet, bà Thảo còn là Phó chủ tịch thường trực của ngân hàng HDBank, Chủ tịch HĐQT của SOVICO Holdings, Chủ tịch Công ty Địa ốc Phú Long...

Với việc nắm nhiều chức vụ quan trọng tại nhiều công ty lớn của Việt Nam, bà Nguyễn Thị Phương Thảo sở hữu một khối tài sản vô cùng đồ sộ. Bà là tỷ phú đô la thứ 2 của Việt Nam sau ông Phạm Nhật Vượng và là nữ tỷ phú Đô la đầu tiên và duy nhất của Đông Nam Á (tính đến tháng 10/2021) theo bình chọn của tạp chí Forbes của Mỹ  - tạp chí có bảng xếp hạng tỷ phú uy tín nhất thế giới hiện nay .

 

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): Mã xác nhận:   Thiet ke website pro
+ PHẢN HỒI CỦA BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT:

Tin liên quan

Thời khóa biểu

Lịch công tác