Trường THPT Thăng Long Thành phố Hà Nội
01/10/2024 | 11:55 - Lượt xem: 202

Cựu học sinh Thăng Long -Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo -Chủ tịch Vietjet: muốn Việt Nam thành trung tâm hàng không của khu vực và thế giới

"Doanh nghiệp hãy mơ lớn, biến Việt Nam thành trung tâm động lực phát triển hàng không của khu vực và thế giới. Với vị trí thuận lợi, chúng ta nên khẩn trương đầu tư, nâng cấp hệ thống sân bay quốc tế để trở thành trung tâm trung chuyển hành khách và hàng hoá quốc tế như: Bangkok, Singapore, Hàn Quốc..." Đây là phát biểu của bà Nguyễn Thị Phương Thảo tại Hội nghị của Thường trực Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, thảo luận về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước với nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, hôm 21/9/2024.

 

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - cựu học sinh Thăng Long, Chủ tịch Hãng hàng không Vietjet Air, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Sovico là tỷ phú USD thứ 2 của Việt Nam sau ông Phạm Nhật Vượng và là nữ tỷ phú Đô la đầu tiên và duy nhất của Đông Nam Á (tính đến tháng 10/2021 theo bình chọn của tạp chí Forbes của Mỹ). Hãng hàng không Vietjet hiện có hơn 100 tàu bay mới, hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu. Hãng luôn mang theo sắc cờ đỏ sao vàng, giai điệu Hello Việt Nam, Bài ca Hồ Chí Minh và biểu tượng du lịch Việt Nam đến với hơn 200 triệu lượt khách vận chuyển, gần 150 đường bay khắp trong nước và quốc tế.Tính đến năm 2019, Vietjet đã đứng đầu thị trường hàng không Việt Nam và chiếm tới 41,2% thị phần.

Chủ tịch Vietjet cho biết, Sovico, Vietjet đã thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo Innovation Hub nhằm mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới, đưa Phở Thìn và bánh mỳ Việt Nam lên máy bay giới thiệu tới khách hàng quốc tế. Với tinh thần "máy bay Việt Nam bay tới đâu, bầu trời Việt Nam mở ra tới đó", Vietjet thành lập hãng hàng không Vietjet Thái Lan với 20 tàu bay, thuộc những hãng dẫn đầu tại Thái Lan.Ở Việt Nam, hãng mang lại khoảng 30-40% doanh thu của các doanh nghiệp dịch vụ hàng không, xăng dầu... thuộc hệ thống nhà nước. Năm 2023, hãng chuyên chở tới 6,8 triệu lượt khách quốc tế thúc đẩy du lịch với những đường bay mới mang khách mới đến từ Ấn Độ 1,4 tỷ dân; Indonesia 300 triệu dân, Australia, Kazakhstan cửa ngõ Nga và khu vực Trung Á với 200 triệu dân. Vừa qua, Vietjet cũng trung chuyển khách từ Ấn Độ, Kazasktan qua Việt Nam tới Australia, Indonesia... đồng thời, xây dựng Việt Nam là trung tâm đào tạo nhân lực và công nghệ hàng không. Học viện Hàng không Vietjet đã hợp tác với Airbus và đào tạo 50.000 lượt học viên mỗi năm.

Nguồn: VNExpress

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): Mã xác nhận:   Thiet ke website pro
+ PHẢN HỒI CỦA BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT:

Thời khóa biểu

Lịch công tác