Trường THPT Thăng Long Thành phố Hà Nội
16/06/2019 | 21:54 - Lượt xem: 4765

Tại sao điểm chuẩn vào trường THPT Thăng Long thấp kỉ lục?

GD&TĐ - Chiều 15/6, sau khi biết điểm chuẩn vào trường THPT Thăng Long (Hà Nội) chỉ là 40 điểm, nhiều người đã tỏ ra rất bất ngờ và đặt ra câu hỏi về chất lượng đầu vào của ngôi trường giàu thành tích này.

Trên trang cá nhân, một cô giáo dạy tại trường THPT Thăng Long chia sẻ: Khi nhận được kết quả điểm chuẩn do Sở công bố, tôi không tin vào mắt mình khi thấy điểm chuẩn vào trường Thăng Long chỉ là 40 điểm, chỉ ngang với những trường “top dưới”.

Một cô giáo khác cũng bày tỏ: “Thật bất ngờ với kết quả điểm chuẩn vào trường Thăng Long không còn là trường tốt nữa ư? Tại sao lại ít học sinh giỏi chọn thi vào Thăng Long như thế? Nguyên nhân gì đã khiến một trường luôn nằm trong top 3 của Hà Nội chỉ sau Chu Văn An và Kim Liên lại rớt giá như vậy”?

Một cựu học sinh Thăng Long ngậm ngùi: Biết tin điểm đầu vào của Thăng Long năm nay chỉ còn 40 điểm, là 1 cựu học sinh, em thấy rất buồn. Từ nhiều năm nay, được học tại Thăng Long là niềm tự hào lớn không chỉ vì điểm đầu vào cao mà ở đây còn có môi trường học tập rất tốt.

Một học sinh nêu ý kiến: Thật ra điểm cao hay thấp không quan trọng, không phản ánh đúng chất lượng học sinh nhưng dù sao em cũng cảm thấy buồn vì điểm trường mình không bằng được Kim Liên hay Việt Đức. Dù sao Thăng Long vẫn là ngôi trường tốt, giáo viên vẫn tốt, chất lượng dạy học vẫn tốt. Em nghĩ do quy chế thi khác nên ít bạn dám mạo hiểm đăng kí nên trường phải lấy cho đủ chỉ tiêu.

Lí giải về điểm chuẩn năm nay vào trường “thấp chưa từng có”, lãnh đạo Trường THPT Thăng Long chia sẻ: Điểm chuẩn không phải là yếu tố quyết định chất lượng của học sinh.

Năm học 2019-2020, trường được giao chỉ tiêu tuyển sinh 675 HS và đã có 870 em đăng kí dự thi vào trường. Trong số 870 HS đăng kí thì có khoảng 130 em đã thi đỗ vào các trường chuyên nên chỉ còn lại khoảng 740 em.

Như vậy, “tỉ lệ chọi” vào trường Thăng Long là thấp so với mọi năm. Có điều này là do khi đăng kí nguyện vọng, học sinh và CMHS đều cân nhắc kĩ để chọn trường vừa tầm, dễ đỗ ngay trong nguyện vọng 1. Vì trường Thăng Long mọi năm luôn lấy điểm cao nên không nhiều học sinh chọn nộp đơn đăng kí.

Tuy nhiên, kết quả thi của các học sinh đăng kí vào trường Thăng Long đều rất tốt. Kết quả trúng tuyển vào trường cho thấy có 401 học sinh trúng tuyển đạt điểm trên 50; trong đó có 1 học sinh đạt 56,5 điểm, chỉ kém thủ khoa Nguyễn Thị Thanh Lam trường THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy (đạt 56,75 điểm).

Chỉ có 4 học sinh đạt điểm thấp nhất trong khoảng từ 40 đến dưới 45, còn lại điểm trúng tuyển đều trên 45. Tuy nhiên vì quyền lợi của HS và theo quy chế, trường vẫn tuyển đủ số HS này.

Như vậy, tuy điểm đầu vào của trường Thăng Long chỉ là 40 nhưng chất lượng đầu vào vẫn được đảm bảo. Và điều quan trọng nhất vẫn là quá trình học tập tại trường của các HS, ngôi trường sẽ là nơi giúp các em chắp cánh cho những ước mơ của mình.

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): Mã xác nhận:   Thiet ke website pro
+ PHẢN HỒI CỦA BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT:

Thời khóa biểu

Lịch công tác