Trường THPT Thăng Long Thành phố Hà Nội
01/06/2023 | 09:11 - Lượt xem: 608

Trường THPT Thăng Long: Tổ chức Lễ Trưởng thành và Prom Night với nhiều cảm xúc cho học sinh khối 12 – K55

Tối ngày 24/5 vừa qua, trường THPT Thăng Long long trọng tổ chức Lễ Tri ân & Trưởng thành cho học sinh khối 12. Lễ Tri ân & Trưởng thành là ngày để đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc đời của mỗi học sinh và hơn hết, đây cũng là lúc để các bạn gửi tới cha mẹ cùng các thầy cô giáo, những người đã luôn yêu thương, che chở và cùng đồng hành trong suốt 12 năm học tập những lời cảm ơn chân thành nhất. Trong không gian trang nghiêm của buổi lễ, tất cả học sinh, thầy cô và cha mẹ đều mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mình, với học trò mình và với con em mình trong những dấu mốc quan trọng phía trước, nhất là Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 để viết tiếp nên những trang vàng tri thức của học sinh Trường THPT Thăng Long.

 

Thầy Lê Trung Tín – Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu để chúc mừng và ghi nhận sự trưởng thành của các bạn học sinh khối 12.

 

Những năm tháng cấp 3 đầy thăng trầm, những kỉ niệm tuổi học trò ngây thơ, hồn nhiên cuối cùng cũng đã dần đi đến hồi kết. Chuyến tàu mang số hiệu K55 đã đến lúc cập bến, mở ra một hành trình mới đầy gian nan nhưng cũng thật đáng để mong chờ cho những đứa trẻ đang tập lớn. Trong suốt khoảng thời gian tại trạm dừng chân Thăng Long, thầy cô chính là những người bạn, những người luôn đồng hành, dìu dắt, từng bước nâng đỡ chúng em từ các cô cậu học sinh lớp 10 mang trong mình nhiều âu lo, chơi vơi giữa ngã rẽ của cuộc đời trở thành những anh chị lớn, những người thanh niên tràn trề sức trẻ để chuẩn bị cho hành trình mới.

Bạn Lê Huy Hoàng, đại diện cho toàn thể học sinh khối 12 lên sân khấu để chia sẻ những tâm tư, tình cảm và lời tri ân chân thành nhất gửi đến thầy cô giáo đáng kính. “Khi đã chập chững bước sang tuổi 18 thì cũng là lúc học sinh khối 12 chúng em phải rời xa mái trường Thăng Long, rời xa những người cha, người mẹ thứ 2 của mình. Đã đến lúc chúng em tự cất cao đôi cánh, tự bước đi trên chính đôi chân của bản thân, mang theo hoài bão và cả những khát khao mãnh liệt bay đi thật xa, thật cao đến chân trời mới. Nhưng, dù có bước lên đến đỉnh cao của cuộc đời, cũng sẽ chẳng lúc nào chúng em quên đi công ơn to lớn của những người lái đò thầm lặng, những người luôn hết mình vì các thế hệ học sinh thân yêu.”

 

Buổi lễ có sự hiện diện của các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu, các bác đại diện cho hội CMHS và Các thầy cô giáo trong Hội đồng sư phạm nhà trường.

 

Cha ông ta đã dạy: Cây có cội, sông có nguồn, mỗi chúng ta có thể trưởng thành được đều nhờ “công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy".  Và trong không khí hân hoan, vui mừng và xúc động của buổi Lễ, các bạn học sinh khối 12 đã dành tặng những bó hoa tươi thắm nhất thay cho những tâm tư, tình cảm và lời tri ân chân thành nhất gửi đến những thầy giáo, cô giáo đáng kính – người đã đồng hành cùng các bạn trong suốt 3 năm học vừa qua.

 

Đại diện các lớp 12 tặng hoa tri ân các thầy cô

 

Những bông hoa tươi thắm này là đại diện của sự nhiệt huyết tuổi trẻ, những tình cảm đáng quý mà các bạn học sinh dành tặng cho các thầy giáo, cô giáo. Trong ngày lễ Tri Ân và Trưởng Thành hôm nay, các thầy cô chủ nhiệm khối 12 có một món quà đặc biệt muốn gửi tới lứa học sinh thân yêu của mình – đó là tiết mục “Mong ước kỷ niệm xưa”. Đó cũng chính là món quà cuối cùng, mang dấu ấn sâu đậm để sau này, dù cho các bạn có cất cánh bay đi những phương trời xa lạ, có thành công hay thất bại thì hãy luôn ghi nhớ một điều trong tim mình: “Thăng Long là nơi các bạn lớn lên và trưởng thành.”

Một số hình ảnh của tiết mục “Mong ước kỷ niệm xưa” các thầy cô chủ nhiệm khối 12.

 

 

Một số hình ảnh của tiết mục “Mong ước kỷ niệm xưa” các thầy cô chủ nhiệm khối 12.

 

Tiếp theo chương trình, bác Phạm Thị Thắng Lợi - Trưởng ban đại diện CMHS nhà trường, đại diện cho hơn 600 gia đình học sinh đã có đôi lời phát biểu và nhắn nhủ đến học sinh khối 12.

Bác Phạm Thị Thắng Lợi - Trưởng ban đại diện CMHS nhà trường đã có đôi lời phát biểu trong buổi lễ Tri ân và Trưởng thành của học sinh khối 12.

 

Tại buổi Lễ Trưởng Thành ngày, có lẽ các bạn học sinh khối 12 đều đang mang trong mình những tâm trạng khó tả. Liệu đó là cảm giác lo lắng khi phải chuẩn bị bước vào hành trình mới, hay là sự mong chờ, háo hức bởi sau hôm nay, mình sẽ là người trưởng thành? Khoảnh khắc này đây có lẽ sẽ là khoảnh khắc mà bất cứ ai cũng phải trải qua một lần trong đời. Vừa háo hức, vừa hồi hộp, mong chờ để được thực hiện những ước mơ đang ấp ủ. Và để những cảm xúc ấy được nói ra thành lời, những chặng đường ấy được hiện diện trở lại trong ký ức, Thăng Long Music Club - xứ sở âm nhạc của mảnh đất rồng bay đã mang đến một bản mashup: “Khi em lớn” và “Hai mươi hai” vô cùng đặc biệt và tràn đầy cảm xúc.

Tiết mục Mashup “Khi em lớn” và “Hai mươi hai”

 

Tiết mục Mashup “Khi em lớn” và “Hai mươi hai”

Tiếp đó, đại diện các bác phụ huynh của các lớp đã tiến lên khu vực sân khấu để nhận những bông hoa tri ân tươi thắm từ các bạn học sinh và trao tặng những món quà ý nghĩa cho đại diện học sinh các lớp.

Các bác phụ huynh nhận những bông hoa tri ân tươi thắm từ các bạn học sinh

 

PROM NIGHT

Nối tiếp buổi lễ trưởng thành đầy ý nghĩa là Prom Night (Dạ tiệc chia tay). “Bữa tiệc âm nhạc” được diễn ra trong bầu không khí vô cùng sôi động, náo nhiệt nhưng cũng chan chứa những giọt nước mắt xúc động khi sắp chia xa.

Trong buổi tối đánh dấu cột mốc quan trọng của tuổi trưởng thành, các em học sinh tạm rời xa màu áo trắng quen thuộc và khoác lên những bộ cánh lộng lẫy, tự tin khoe trọn nhan sắc và thần thái không hề tầm thường, xứng danh là những “chú rồng nhỏ” của ngôi nhà Thăng Long.

 

Bầu không khí vô cùng sôi động, náo nhiệt của học sinh khối 12 trong buổi lễ Prom Night.

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ đầy ý nghĩa được thể hiện bởi chính các bạn học sinh tài năng của trường THPT Thăng Long và câu lạc bộ Âm nhạc (Thăng Long Music Club) với tiết mục “Kẻ cắp gặp bà già”.

Tiết mục “Kẻ cắp gặp bà già” với sự trình diễn của ban múa Thăng Long Music Club

 

Tiết mục “Kẻ cắp gặp bà già” với sự trình diễn của ban múa Thăng Long Music Club

 

Tiết mục “Kẻ cắp gặp bà già” với sự trình diễn của ban múa Thăng Long Music Club

 

Cuộc thi THE PROMICON 2023 nhằm tìm ra cá nhân có bộ cánh xuất sắc nhất trong buổi Prom Night cũng đã thành công khép lại với sự lộ diện của hai gương mặt sáng giá.

 

Vũ Nhật Linh (12QT2) với 22,3% lượt bình chọn đã xuất sắc trở thành Queen của Prom Night.

 

Trong buổi tối chia tay với bao cảm xúc lẫn lộn, thật nhiều những rung cảm chẳng thể nói nên lời, đan xen muôn vàn suy tư, lo lắng, các cặp đôi nam thanh - nữ tú như tỏa sáng lộng lẫy trên sân khấu khiêu vũ với nền nhạc du dương, ấm áp của ca khúc “A thousand years”

Một số hình ảnh của tiết mục khiêu vũ “A thousand years”

Một số hình ảnh của tiết mục khiêu vũ “A thousand years”

Tiếp đó là một số tiết mục văn nghệ được dày công chuẩn bị thật chu đáo cho buổi lễ Prom Night.

 

Tiết mục hát “Like my father” được thể hiện bởi hai bạn là Hoàng Phương (trái) và Diệu Linh (phải)

đến từ tập thể lớp 12A4

Tiết mục nhảy mashup hai bài hát Tình ca tình ta và Bật tình yêu lên đến từ các bạn học sinh đến từ lớp 10D2.

 

Prom Night 2023 còn rất vinh dự được đón chào sự góp mặt của nữ ca sĩ Huyền Tâm Môn - một nữ tân binh gen Z trong làng giải trí Vpop vô cùng xinh đẹp và tài năng. Các bạn học sinh Thăng Long như được hoà vào bầu không khí đầy sôi động, “đáng yêu” cùng những bản hit đã làm nên tên tuổi của cô nàng: Phố đã lên đèn, Tình đã đầy một tim, Lần hẹn hò đầu tiên,…

  

Nữ ca sĩ Huyền Tâm Môn - một nữ tân binh gen Z trong làng giải trí Vpop đã mang đến Prom Night những bản hit đã làm nên tên tuổi của cô nàng: Phố đã lên đèn, Lần hẹn hò đầu tiên,…

 

Nữ ca sĩ Huyền Tâm Môn - một nữ tân binh gen Z trong làng giải trí Vpop

 

Không khí tại trường THPT Thăng Long trở nên “cháy” hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của DJ Funky B và MC Hype Simple. 

Không khí vô cùng sôi động và hào hứng tại trường THPT Thăng Long trong buổi lễ Prom Night.

Khi buổi đại tiệc DJ kết thúc, cũng là lúc không khí sôi động, náo nhiệt nhường chỗ cho những khoảng lặng đầy xúc động khi nhớ về những khoảnh khắc hồn nhiên, trong sáng của tuổi thanh xuân, bài hát “Lần cuối” được ngân vang bởi hơn 600 bạn học sinh đã khép lại buổi tối Prom Night với bao cảm xúc khó nói thành lời.

Những khoảng lặng đầy xúc động khi nhớ về những khoảnh khắc hồn nhiên, trong sáng của tuổi thanh xuân được lắng đọng qua bài hát “Lần cuối”.

 

Mới ngày nào còn là những cô cậu học trò bỡ ngỡ bước chân vào trường, vậy mà giờ đây, chúng ta đã thật gần với những “lần cuối” trong đời học sinh. Những lần cuối khoác trên mình đồng phục Thăng Long, lần cuối được ngồi cùng với bạn bè tại lớp học thân thuộc,... chắc chắn sẽ mãi là một kỉ niệm đáng nhớ trong thước phim thanh xuân của mỗi người.

Cuối cùng, trường THPT Thăng Long xin trân trọng cảm ơn sự có mặt của các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh để đến dự buổi lễ với nhà trường hôm nay. Xin kính chúc các thầy, cô giáo lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, và thành công trong sự nghiệp trồng người. Chúc các bạn học sinh khối 12 bình tĩnh, tự tin và đạt kết quả cao nhất trong kì thi THPT Quốc gia năm 2023!

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): Mã xác nhận:   Thiet ke website pro
+ PHẢN HỒI CỦA BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT:

Thời khóa biểu

Lịch công tác