Trường THPT Thăng Long Thành phố Hà Nội
21/07/2023 | 22:40 - Lượt xem: 2193

TRẠI HÈ KHÁT VỌNG

Trại Hè Khát Vọng là một gia đình với gần 400 bạn nhỏ mồ côi trên cả nước-là nơi tràn đầy tình yêu thương. Đây cũng là nơi chăm sóc và dạy dỗ nhiều trẻ em không may mắn khi mất đi cha, mẹ từ khi còn nhỏ. Mái ấm tình thương này do cô Vũ Thị Dung tạo ra. Ở trại hè, các thầy cô đã chương trình đào tạo, vui chơi, sinh hoạt cho các em nhằm mang tới nhiều bài học, kỉ niệm đáng nhớ về giá trị truyền thống văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó, là sự đồng hành của các Tình nguyện viên, Đội ngũ Bác sĩ, Nhà hảo tâm luôn quan tâm sát sao, chăm sóc cho các em rất tận tình, chu đáo. Các em còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa, tham quan nhiều địa điểm văn hóa để tăng cường trải nghiệm thực tế và mở mang tri thức. 

 

Hiểu được những khó khăn, thiếu thốn và cả những thiệt thòi của các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại Khát Vọng, các bạn học sinh CLB STEM of Thang Long của Trường THPT Thăng Long đã quyết định hợp tác với “Trại Hè Khát Vọng’ để tổ chức chương trình ngoại khóa khoa học nằm trong khuôn khổ trại hè khát vọng 2023 không chỉ đem lại sự ấm áp, những bài học quý giá cho các em, mà còn với mong muốn tạo cơ hội cho các em tiếp cận với khoa học, nâng cao khả năng sáng tạo, làm việc nhóm.

 

 

Để chương trình tình nguyện được diễn ra thành công tốt đẹp, STEM of Thang Long  đã tổ chức tiền sự kiện gây quỹ như kêu gọi quyên góp, và hoạt động tiêu biểu nhất là bán những sản phẩm handmade để gây quỹ cho sự kiện. 

Tại buổi tình nguyện, SoTL đã cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt đã được tiếp xúc với STEM qua những trò chơi và thí nghiệm khoa học đơn giản, hay thậm chí là trải nghiệm lắp và sử dụng robot VEX IQ. Cùng với đó các thành viên trong câu lạc bộ đã có một bữa ăn nhẹ với các em, được nghe và hiểu thêm về hoàn cảnh của các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình:

 

 

Cuộc sống thật đẹp khi mỗi chúng ta đều đóng góp những việc làm nhỏ nhưng có ích và ý nghĩa phải không nào? Chương trình tình nguyện “Trại Hè Khát Vọng" đã khép lại, song đã để lại vô vàn những cảm xúc và những kỉ niệm đẹp cho các em. SoTL xin gửi lời cảm ơn chân thành tới BTC quỹ Khát Vọng, đặc biệt là cô Vũ Thị Dung đã trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh không may mắn cơ hội được học tập và sống trong tình yêu thương, cùng với đó cũng cảm ơn sự tin tưởng và đồng hành của Ban Giám Hiệu nhà Trường THPT Thăng Long, cùng với thầy Hoàng Vinh-chủ nhiệm câu lạc bộ trong suốt thời gian qua. Từng khoảnh khắc được đồng hành cùng các thầy cô, anh chị tình nguyện viên và các bạn nhỏ đều là những kỉ niệm khó quên mà chúng mình vô cùng trân trọng. Chính vì thế, chúng mình tin rằng, chương trình này có thể đem lại niềm vui, niềm yêu thích nghiên cứu khoa học cho các em, và sẽ còn đó thật nhiều những chương trình ý nghĩa như thế được diễn ra, góp phần chia sẻ với cộng đồng. STEM of Thăng Long hy vọng sẽ lại tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người trong tương lai nhé !

 

 
 

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): Mã xác nhận:   Thiet ke website pro
+ PHẢN HỒI CỦA BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT:

Thời khóa biểu

Lịch công tác