Trường THPT Thăng Long Thành phố Hà Nội
03/10/2013 | 23:45 - Lượt xem: 2810

Tham luận: ĐÓNG GÓP Ý KIẾN VỀ CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI NĂM HỌC 2013 - 2014


Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa đoàn chủ tịch, thưa toàn thể hội nghị!

 

        Tôi rất vinh dự được thay mặt các thầy, cô giáo tổ Văn được phát biểu trong hội nghị cán bộ viên chức năm học 2013-2014 trường THPT Thăng Long ngày hôm nay. Xin trân trọng cảm ơn …

        Trước hết, chúng tôi nhất trí với các kế hoạch, chỉ tiêu phấn đấu của nhà trường trong năm học 2013-2014 và sẽ quyết tâm thực hiện tốt những nhiệm vụ, mục tiêu năm học của tổ Văn nói riêng, nhà trường nói chung.

        Công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi luôn luôn là công tác trọng tâm của nhà trường. Trường THPT Thăng Long nhiều năm qua luôn là một trong những ngôi trường có thành tích thi học sinh giỏi cao nhất khối không chuyên của thủ đô. Bên cạnh những thành tích nổi bật của các tổ chuyên môn khác, tổ Ngữ Văn đã có một số đóng góp khiêm tốn vào thành tích chung của nhà trường. Chúng tôi rất ủng hộ việc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này để ngày càng nâng cao hiệu quả, cũng là để làm dày thêm thành tích mũi nhọn của nhà trường.

        Trong hội nghị này chúng tôi xin được mạnh dạn chia sẻ một số tâm tư về công việc bồi dưỡng học sinh giỏi của tổ Văn, với mong muốn đóng góp vào hoạt động chung của nhà trường.

1/ Những thuận lợi:

        Được lãnh đạo nhà trường thường xuyên quan tâm, động viên, có nhiều chỉ đạo quý báu và tạo điều kiện về thời gian, kế hoạch bồi dưỡng …

        Có được sự ủng hộ của các thầy cô giáo chủ nhiệm các lớp, các thầy cô bộ môn …

        Có những học sinh nhiều tiềm năng và khát vọng.

        Các thầy cô bồi dưỡng học sinh giỏi ở các khối lớp có chuyên  môn vững vàng, có nhiệt tình, kinh nghiệm và trách nhiệm cao.

        Có sự quan tâm của các bậc cha mẹ học sinh.

2/ Khó khăn:

        Học sinh tham gia bồi dưỡng ở ba khối lớp chưa đều gây khó khăn cho việc giảng dạy, phát hiện và tuyển chọn.

        Chưa có nhiều học sinh tham gia bồi dưỡng và tuyển chọn.

        Tư liệu tham khảo còn thiếu.

3/ Những kết quả đã đạt được:

        Liên tục có học sinh đạt nhiều giải và giải cao trong các kì học sinh giỏi cấp trường, cụm và Thành phố. Trong năm học 2012-2013, đội tuyển học sinh giỏi khối 12 dự thi học sinh giỏi cấp Thành phố 5 em, có 2 em đạt giải Nhì, 2 em giải Khuyến Khích. Đặc biệt em Nghiêm Tố Minh- học sinh lớp 12D4 đạt giải Ba Quốc gia.

4/ Một số ý kiến đề xuất:

        Nhà trường sắp xếp thời gian bồi dưỡng cho học sinh giỏi khối 12 thuận tiện cho việc tập trung học sinh. Nên có thời gian bồi dưỡng cho học sinh khối 10 và 11 trước khi thi học sinh giỏi cấp trường để chọn đội tuyển thi cụm và làm nòng cốt cho đội tuyển khối 12 đi thi Thành phố.

        Tổ chuyên môn được bổ sung sách tham khảo bồi dưỡng thi học sinh giỏi theo các thư mục đã đề xuất trong cuộc họp tổ (25/9) và đã gửi đến thư viện.

        Mong ban giám hiệu nhà trường tiếp tục cố gắng tìm cách cải thiện hơn chế độ bồi dưỡng với  các thầy cô giáo luyện  đội tuyển.

        Đồng thời mong ban thi đua nhà trường cải tiến cách trao thưởng cho giáo viên có thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, giáo viên bộ môn có học sinh đạt giải trong các kì thi để có sức động viên khích lệ cao hơn nữa.

 

        Chúng tôi xin chân thành cảm ơn và tiếp thu ý kiến đóng góp thêm của hội nghị.

Kính chúc quý vị đại biểu mạnh khỏe, chúc hội nghị thành công tốt đẹp! Xin trân trọng cảm ơn!

Nhà giáo Vũ Hoài Thanh

Tổ Ngữ Văn - Trường THPT Thăng Long

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): Mã xác nhận:   Thiet ke website pro
+ PHẢN HỒI CỦA BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT:

Thời khóa biểu

Lịch công tác