Trường THPT Thăng Long Thành phố Hà Nội
31/05/2023 | 16:09 - Lượt xem: 212

Quận Hai Bà Trưng:Lãnh đạo TP chúc mừng 2 đảng viên đầu tiên là học sinh

Chiều nay, 24/5, Chi bộ Trường THPT Thăng Long (Đảng bộ quận Hai Bà Trưng) trang trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên.

Dự buổi lễ có: Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.


Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và các đại biểu tiến hành nghi thức
chào cờ trong Lễ kết nạp đảng viên do Chi bộ Trường THPT Thăng Long (Đảng bộ quận Hai Bà Trưng) tổ chức

 

Tại đây, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Thăng Long Lê Trung Tín thay mặt Chi bộ đọc các quyết định kết nạp đảng viên của Ban Thường vụ Quận ủy Hai Bà Trưng. Theo đó, ngày 19/5/2023, Ban Thường vụ Quận ủy quyết định kết nạp đồng chí Trương Thu Phương (sinh ngày 25/3/2005, học sinh lớp 12D4 trường THPT Thăng Long) và đồng chí Vũ Phương Thảo (sinh ngày 21/1/2005, học sinh lớp 12D4 trường THPT Thăng Long) vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tiếp đó, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam trao Quyết định kết nạp Đảng cho 2 đảng viên mới.


Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam trao Quyết định kết nạp Đảng cho đảng viên Trương Thu Phương

 

Bày tỏ vinh dự được về Trường THPT Thăng Long- ngôi trường có bề dày truyền thống và thành tích cao về dạy-học trong nhiều năm qua để dự Lễ kết nạp đảng viên cho 2 học sinh THPT đầu tiên của Đảng bộ quận Hai Bà Trưng, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong khẳng định: Đảng bộ TP Hà Nội đặt mục tiêu mỗi năm kết nạp trên 9.000 đảng viên trong đó từ thanh niên chiếm 65-70%, với khoảng 2.000 đảng viên mới được kết nạp là sinh viên, học sinh THPT. Tuy nhiên qua 5 năm, tính đến năm học 2021-2022, toàn TP mới kết nạp được 5 đảng viên là từ học sinh THPT, trong khi số lượng học sinh THPT của Hà Nội là lớn nhất cả nước.


Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam trao Quyết định kết nạp Đảng cho đảng viên Vũ Phương Thảo

 

"Nguyên nhân chính do chúng ta chưa thực sự quan tâm đúng mức đến công tác đào tạo bồi dưỡng, phát hiện nguồn, giao nhiệm vụ cho học sinh THPT để từ đó có nguồn kết nạp đảng. Nhận thức được điều đó, tháng 10/2022 Thành ủy đã ban hành Đề án nâng cao chất lượng phát triển đảng viên mới trong đó có vấn đề phát triển đảng từ đối tượng học sinh THPT. Chưa đầy 1 năm từ khi ban hành Đề án, sáng nay 24/5 tại Hội nghị tuyên dương học sinh tiêu biểu Thủ đô, báo cáo của Sở GD&ĐT cho thấy đến ngày 22/5/2023 toàn TP đã kết nạp được 41 đảng viên là học sinh THPT"- đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thành ủy ghi nhận nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Quận ủy, việc thực hiện nghiêm túc và tạo môi trường rèn luyện phấn đấu cho học sinh của Hội đồng sự phạm trường THPT Thăng Long…, đã giúp có được những đoàn viên ưu tú trong học tập và các hoạt động để bộc lộ năng lực cá nhân; từ những cá nhân tiêu biểu được giao nhiệm vụ để kết nạp được những đảng viên là học sinh THPT. Việc kết nạp này sẽ góp phần tạo dựng những tấm gương có sức động viên cổ vũ đối với phong trào đoàn thanh niên nhà trường, tạo lan tỏa rộng lớn trong khối trường THPT; giúp công tác giáo dục toàn diện của nhà trường được nâng lên một bước.


Lãnh đạo TP Hà Nội, quận Hai Bà Trưng và Bí thư Chi bộ trường THPT Thăng Long tặng hoa chúc mừng 2 đảng viên trẻ

"Là ngôi trường đã gần 60 năm tuổi, có bề dày thành tích với nhiều mô hình tốt tiêu biểu, luôn trong top 5 trường có chất lượng đào tạo cao nhất khối THPT công lập của Thủ đô, nên từ việc kết nạp 2 đảng viên trẻ đầu tiên này, trường THPT Thăng Long sẽ tiếp tục tô thắm truyền thống, có thêm kinh nghiệm trong giáo dục đạo đức, lý tưởng, trách nhiệm công dân đi đôi với giáo dục kiến thức cho học sinh"- đồng chí khẳng định.

Phó Bí thư Thành ủy cũng nêu rõ, các đảng viên trẻ vừa được vinh dự bước vào hàng ngũ của Đảng hôm nay khi vừa tròn 18 tuổi, đúng dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, là dấu mốc rất quan trọng trong cuộc đời mình, không chỉ là vinh dự của bản thân mà thực sự là niềm tự hào chung của tập thể nhà trường, thầy cô, bạn bè, gia đình. "Yêu cầu đặt ra là các đảng viên trẻ tiếp tục rèn luyện và học tập. Tiếp tục phát huy vai trò của một đảng viên trẻ thuộc Đảng bộ TP Hà Nội có lịch sử truyền thống 93 năm, trau dồi sâu sắc hơn trình độ lý luận, thấy rõ trách nhiệm của đảng viên trẻ trong giai đoạn sắp tới"- đồng chí nhấn mạnh.


Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Lễ kết nạp đảng viên
do Chi bộ trường THPT Thăng Long, Đảng bộ quận Hai Bà Trưng tổ chức

 

Phó Bí thư Thành ủy cũng lưu ý các cơ quan liên quan công tác tổ chức của Thành ủy, Thành Đoàn và quận Hai Bà Trưng cần hướng dẫn việc chuyển sinh hoạt đảng cho các đảng viên trẻ sau khi rời chi bộ trường THPT, tạo điều kiện về thủ tục hành chính, giúp họ không bị lỡ những cơ hội trên con đường rèn luyện tiếp theo. Đề nghị nhà trường tiếp tục chú trọng tạo nguồn đảng viên mới, có kế hoạch cụ thể bồi dưỡng giao nhiệm vụ cho các đoàn viên ưu tú, tạo nguồn đầu vào tốt cho Đảng ủy Khối các trường ĐH-CĐ Hà Nội.


Tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh trường THPT Thăng Long biểu diễn tại Lễ kết nạp đảng viên

Trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo sâu sắc của Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Chi bộ trường THPT Thăng Long Lê Trung Tín khẳng định: Nhà trường luôn nhận thức sâu sắc việc bồi dưỡng học sinh ưu tú kết nạp vào Đảng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mà còn tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Chi bộ nhà trường sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện hiệu quả những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy. 

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): Mã xác nhận:   Thiet ke website pro
+ PHẢN HỒI CỦA BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT:

Thời khóa biểu

Lịch công tác