Trường THPT Thăng Long Thành phố Hà Nội
28/11/2020 | 16:32 - Lượt xem: 1536

LỄ KỈ NIỆM 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM VÀ 55 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG

“Lặng xuôi năm tháng êm trôi
Con đò kể chuyện một thời rất xưa
Rằng người chèo chống đón đưa
Mặc cho bụi phấn giữa trưa rơi nhiều…”
Tháng 11 đến với làn gió dịu nhẹ vờn cây, rung tầng khẽ lá, với sắc trắng tinh khôi cúc họa mi nở rộ góc cuối phố. Tháng 11 về xuôi dòng kí ức nhớ thương, miền cảm xúc hoài niệm và tri ân của những lứa học trò.
Dưới nắng tiết cuối thu đẹp nao lòng người ấy, biết bao những người con “xa”, những thế hệ học sinh của ngôi trường Rồng Vàng đã hội tụ về đây, đứng chung nơi mảnh đất mảnh đất Thăng Long, sát bên nhau, dự những giây phút kỉ niệm, tri ân, hiến chương ngày nhà giáo thiêng liêng nhất.
Thăng Long ngày hôm ấy còn đẹp hơn, bởi ngày ấy với Thăng Long, là dừng lại, nghỉ chân sau chuyến hành trình dài, là khoảnh khắc ngoảnh lại, ngắm nhìn, đầy tự hào chặng đường 55 năm luôn mang nhịp đậm phát triển và cống hiến hết mình. 55 năm Rồng bay, 55 năm học trò Thăng Long cần mẫn, tu rèn mọi tố chất của một chú Rồng luôn khát khao từng ngày được bay cao, tỏa sáng. Cũng 55 năm đó, 55 mảnh đất này từng chút thay màu áo, từng chút trở thành điểm đón, điểm khởi đầu để tạo nên những chủ nhân tương lai của đất nước.
20.11 ngày ấy, khoảng trường Thăng Long âm vang những bài ca kỉ niệm, là cảm xúc bồi hồi, xúc động nói lời tri ân người “lái đò cần mẫn”, là những lời hứa của tương lai phía trước luôn nhớ về thầy cô kính yêu, luôn mong ước “được trở về ngồi lại chuyến đò xưa”. 20.11 qua đi, nhưng những dư âm mãi đọng lại trong kí ức về “một thời để nhớ thương, một thời để nhớ vấn vương một thời".

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): Mã xác nhận:   Thiet ke website pro
+ PHẢN HỒI CỦA BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT:

Thời khóa biểu

Lịch công tác