Trường THPT Thăng Long Thành phố Hà Nội
31/05/2023 | 16:00 - Lượt xem: 254

Hai học sinh Trường THPT Thăng Long vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng

Tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam đã trao Quyết định kết nạp đảng viên và tặng hoa chúc mừng hai học sinh Trương Thu Phương và Vũ Phương Thảo, cùng học lớp 12D4. Đây là hai học sinh có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, rèn luyện và được sự quan tâm, giáo dục, giúp đỡ của các đảng viên trong Chi bộ Trường THPT Thăng Long.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu mỗi năm kết nạp được trên 9.000 đảng viên, trong đó, có khoảng 2.000 đảng viên mới được kết nạp là sinh viên, học sinh THPT. Tuy nhiên, qua 5 năm, tính đến năm học 2021-2022, toàn thành phố mới kết nạp được 5 đảng viên từ học sinh THPT, trong khi số lượng học sinh THPT của Hà Nội lớn nhất cả nước.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Phong, mục tiêu chưa đạt là do công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát hiện nguồn, giao nhiệm vụ cho học sinh THPT, để trên cơ sở đó, các tổ chức cơ sở Đảng có nguồn kết nạp đảng viên, chưa thực sự được quan tâm đúng mức.

Nhận thức được điều đó, tháng 10-2022, Thành ủy đã ban hành Đề án nâng cao chất lượng phát triển đảng viên mới, trong đó có nội dung phát triển đảng viên từ đối tượng học sinh THPT. Nhờ đó, chưa đầy một năm từ khi ban hành đề án, đến ngày 22-5-2023, toàn thành phố đã kết nạp được 41 đảng viên là học sinh THPT.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong khẳng định, việc kết nạp đảng viên là học sinh THPT sẽ góp phần tạo dựng được những tấm gương có sức động viên, cổ vũ đối với phong trào Đoàn thanh niên của nhà trường, tạo sức lan tỏa rộng lớn trong các trường THPT; giúp công tác giáo dục toàn diện của nhà trường được nâng lên một bước.

"Vấn đề quan trọng cần thống nhất về nhận thức, đó là việc được kết nạp vào Đảng là để các đảng viên trẻ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu trong môi trường khắt khe hơn, liên tục, hằng ngày cần "tự soi, tự sửa" như Bác Hồ đã dạy, để đóng góp nhiều hơn cho cách mạng, cho tổ chức. Là ngôi trường đã gần 60 năm tuổi, có bề dày thành tích, có nhiều mô hình tốt tiêu biểu của ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô, luôn trong tốp 5 trường có chất lượng đào tạo cao nhất khối THPT công lập của thành phố, với việc kết nạp hai đảng viên trẻ đầu tiên, Trường THPT Thăng Long sẽ tiếp tục tô thắm truyền thống của nhà trường, có thêm kinh nghiệm trong giáo dục đạo đức, lý tưởng, trách nhiệm công dân đi đôi với giáo dục kiến thức cho học sinh", đồng chí Nguyễn Văn Phong khẳng định.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cũng nêu rõ, việc các đảng viên được vinh dự bước vào hàng ngũ của Đảng hôm nay, khi vừa tròn 18 tuổi, vào đúng dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là dấu mốc rất quan trọng trong cuộc đời mỗi học sinh, là niềm tự hào chung của tập thể nhà trường, của thầy cô, bạn bè và gia đình.

"Yêu cầu đặt ra là các đảng viên trẻ cần tiếp tục rèn luyện và học tập, sắp tới là vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT để học lên đại học. Trong môi trường rèn luyện mới, các đảng viên trẻ cần tiếp tục phát huy vai trò của một đảng viên thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội; tiếp tục tự học, tự rèn luyện để trau dồi sâu sắc hơn trình độ lý luận, thấy rõ trách nhiệm của đảng viên trẻ trong giai đoạn sắp tới", đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Đảng viên Trương Thu Phương, sinh năm 2005, có 3 năm liền đạt danh hiệu Học sinh giỏi; tháng 3-2021 đạt giải Khuyến khích môn ngữ văn 10 - Olympia Thăng Long; tháng 3-2022 đạt giải Khuyến khích kỳ thi Olympia Thăng Long môn ngữ văn...

Đảng viên Vũ Phương Thảo, sinh năm 2005, có 3 năm liền đạt danh hiệu Học sinh giỏi; tháng 3-2021, đạt giải Ba kỳ thi Olympic Thăng Long môn ngữ văn; Chủ tịch Câu lạc bộ tiếng Anh Trường THPT Thăng Long...

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): Mã xác nhận:   Thiet ke website pro
+ PHẢN HỒI CỦA BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT:

Thời khóa biểu

Lịch công tác