Trường THPT Thăng Long Thành phố Hà Nội
28/09/2023 | 19:44 - Lượt xem: 3089

Đội thi trường THPT Thăng Long – Việt Nam và ba đội thi Quốc tế đến từ Ấn Độ, Thái Lan, TP Hồ Chí Minh đạt thứ hạng cao nhất trong cuộc thi Quốc tế STEM Boxes International 2023

Cuộc thi Quốc tế STEM Boxes International  là cuộc thi dành cho học sinh trung học toàn cầu được tài trợ bởi Đại học Quốc gia Australia – trường Đại học số một Australia và trong top 30 trường Đại học thứ hạng cao nhất toàn cầu.

STEM Boxes International  giúp các học sinh THPT hiểu thêm về STEM, nuôi dưỡng ước mơ, tạo động lực để học sinh phát huy kỹ năng về STEM, và cân nhắc chọn STEM là hướng đi của mình. Đây là cơ hội tuyệt vời để học sinh THPT được tiếp cận, thoả sức tìm tòi, khám phá, sáng tạo với các thí nghiệm được đầu tư và thiết kế từ các Giáo Sư Khoa Science tại Đại học Quốc gia Australia trong đó có cả những nhà khoa học đạt giải Nobel.

 

Thầy Hiệu trưởng Lê Trung Tín, Cô Đỗ Thị Bảo Hoà – GVHD, Cô Lưu Thuỳ Dương -GVCN

cùng với Đội thi  Thang Long High School Hanoi - Vietnam  tham dự cuộc thi STEM Boxes International 2023

Cuộc thi ANU STEM Boxes đã được tổ chức thường xuyên trong nhiều năm cho các trường trung học  tại  Australia và nhiều quốc gia trên thế giới. Năm nay, có 14 thí nghiệm thuộc các lĩnh vực Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học và Địa chất học. Biết được thông tin về cuộc thi này, thầy Hiệu trưởng Lê Trung Tín nhận thấy đây là một cơ hội tốt cho học sinh trường THPT Thăng Long được hội nhập quốc tế, cũng như có thêm nhiều trải nghiệm về STEM, về các môn khoa học… Thầy đã kết nối với trường Đại học Quốc gia Australia để làm hồ sơ đăng kí cho đội thi Thang Long High School Hanoi - Vietnam  tham dự cuộc thi STEM Boxes International 2023 ngay trong dịp cuối năm học 2022-2023.  Sau khi đăng kí, các hộp dụng cụ STEM của ANU đã được gửi từ Canberra – Australia đến Hà Nội  vào cuối tháng 8/2023. Chỉ trong vòng hơn nửa tháng, thành viên của 2 đội đã cố gắng tìm hiểu và thực hiện các thí nghiệm một cách đầy sáng tạo.

Cả đội bước vào cuộc thi với một tinh thần hoàn toàn thoải mái và tự tin. Thật vinh dự và bất ngờ khi đội thi THPT Thăng Long cùng với 3 đội thi đến từ Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam đã đạt thứ hạng cao nhất với phần dự thi của nhóm học sinh đến từ lớp 11 Quốc Tế dưới sự hướng dẫn của cô giáo Đỗ Thị Bảo Hòa – giáo viên môn Vật Lý. Xin được chúc mừng thầy cô và các em – chúc các em luôn tự tin và tỏa sáng ở nhiều cuộc thi, sân chơi trí tuệ và khoa học Quốc tế trong thời gian tới.

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): Mã xác nhận:   Thiet ke website pro
+ PHẢN HỒI CỦA BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT:

Thời khóa biểu

Lịch công tác