Trường THPT Thăng Long Thành phố Hà Nội
02/07/2020 | 14:53 - Lượt xem: 626

Trao yêu thương - nhận nụ cười

          Chủ nhật, ngày 28/6/2020 vừa qua, thầy và trò trường THPT Thăng long đã cùng với Văn phòng Quốc hội, bệnh viện Tim Hà Nội và nhóm kết nối yêu thương có chuyến thiện nguyện "NGÀY CHỦ NHẬT YÊU THƯƠNG" tại trung tâm công tác xã hội tỉnh Hòa Bình.

          Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động "LƯỢM" của các em trong CLB tình nguyện của nhà trường. Chuyến đi đã để lại cho thầy và trò nhiều kỉ niệm đẹp. Chứng kiến những mảnh đời bất hạnh khiến các em biết trân trọng hơn những điều mình đang có, từ đó biết yêu thương, chia sẻ, nhiều hơn trong cuộc sống. Những câu chuyện cảm động của những em nhỏ, người già, người khuyết tật nơi đây khiến ai cũng thấy xót xa. Những câu nói vu vơ của những đứa trẻ "lâu lắm mới có người đến chơi với chúng em", "em không biết bố mẹ em là ai cả, em yêu chị như mẹ của em" hay những chiếc ôm thật nồng ấm làm cho thầy và trò không cầm được nước mắt. Rồi được nhìn thấy những nụ cười tươi rói nhưng ẩn chứa biết bao nỗi buồn cần được sẻ chia của các ông bà ở nơi đây. Bên cạnh đó, những màn biểu diễn của các em tại trung tâm và các em trong CLB âm nhạc của nhà trường đã góp phần tạo nên không khí sôi động cho buổi thiện nguyện. Đi kèm với đó là hình ảnh các em trong BCH đoàn trường, CLB âm nhạc, CLB tình nguyện phụ bếp, phát quà, bánh kẹo và chia sẻ cùng người già và trẻ em. 

          Chuyến đi đã kết thúc nhưng cảm xúc ngày hôm ấy vẫn vẹn nguyên trong tâm trí của thầy và trò nhà trường. Chúc các ông bà, các em nhỏ nơi đây sống thật lạc quan, vui vẻ, khỏe mạnh, quên đi nỗi buồn quá khứ và hướng về tương lai tươi đẹp. Hẹn gặp lại các ông bà, các em nhỏ tại trung tâm công tác xã hội tỉnh Hòa Bình vào một ngày không xa. Hòa Bình, mãi một tình yêu từ THPT Thăng Long - Hà Nội.

 

Đánh giá bài viết

Họ tên (*): Email (*):

Nội dung (*): Mã xác nhận:   Thiet ke website pro
+ PHẢN HỒI CỦA BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT:

Thời khóa biểu

Lịch công tác